BÀI TẬP LINH HOẠT CÁC KHỚP - TIN TỨC - SỰ KIỆN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
BÀI TẬP LINH HOẠT CÁC KHỚP
 

Bài tập dưới đây phần nào giúp bạn đọc có được cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai hạn chế chứng đau khớp.

 

 

Bài tập dưới đây phần nào giúp bạn đọc có được cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai hạn chế chứng đau khớp.

Bài tập linh hoạt các khớp

Tư thế chuẩn bị: ngồi thẳng lưng, chân trái duỗi, chân phải co (hình 1).

Nhịp 1: tay phải vòng qua gối, tay phải vòng sau lưng. Nắm hai bàn tay với nhau. Cột sống cúi tối đa - thở (hình 2).

Nhịp 2: ngồi thẳng lưng, hai tay vẫn nắm. Vặn cột sống tối đa về bên phải, vai trái hướng lên trần - hít (hình 3).

Nhịp 3: trở về như nhịp 1.

Tư thế chuẩn bị: ngồi thẳng, hai chân duỗi (hình 4).

Nhịp 1: co chân trái gác sâu vào đùi phải, chân phải duỗi. Vòng tay trái ra sau lưng, nắm đầu ngón chân phải (hình 5).

Nhịp 2: cúi lưng về phía trước, ép bụng - thở (hình 6).

Nhịp 3: trở về nhịp 1 rồi vặn lưng tối đa về bên trái - hít (hình 6).

Tư thế chuẩn bị: co chân trái gác lên góc đùi chân phải, chân phải co vuông góc (hình 7).

Nhịp 1: chồm người tới, vòng tay phải qua gối chân phải. Tay trái vòng phía sau nắm tay phải.

Nhịp 2: từ từ cúi tối đa về phía trước - thở (hình 8).

Nhịp 3: thẳng lưng. Vặn người tối đa sang trái - hít (hình 9).

Tư thế chuẩn bị: quỳ gối, chống tay thẳng (hình 10).

Nhịp 1: bước chân phải ra ngoài tay phải, chân trái duỗi dài (hình 11).

Nhịp 2: từ từ cúi người tối đa, ép sát xuống sàn - thở (hình 12).

Nhịp 3: trở về như nhịp 1.

Thực hiện bài tập từ 3-5 lượt

Nguồn: Sức khỏe & Đời sống  

 

 


TÀI LIỆU Y DƯỢC
Trang chủ Giới thiệu Tin tức Liên hệ